Tuesday, December 14, 2010

Simple Lang

Sana simple lang ang buhay


...na sa bawat patak ng luha merong magpapahid


...na sa bawat ngiti meron ka kasama


...na sa bawat pagsambit ng katagang "mahal kita" may sasagot ng "mas mahal kita"


...na sa bawat tanong may kasagutan


...na sa bawat labi merong isang dadampi


...na sa bawat pagpikit ng mata sa iyong pagtulog merong kang katabi


...na sa bawat ginaw ng gabi meron kang kayakap




Sana simple lang ang buhay...



...patuloy lang ang pagdaloy ng mga luha


...kanino mo ibibigay ang matamis mong mga ngiti?


...masasabi ko bang "mahal kita"?


...kaya ko bang sambitin ang aking mga tanong? ...sasagutin mo ba?


...meron bang dadampi sa aking mga labi?


...sa pagpikit at pagmulat ng mata solo pa rin ako sa kama


...unan ang tangi kong kayakap...




Sana simple lang ang buhay...






Chellee

No comments: