Friday, December 24, 2010

Countdown

Ang countdown na di ko na naipagpatuloy hehehe.  Sino nga ba ang dapat sisihin?  E sino pa nga ba, e di wala ng iba kung di ako!  Kainis kz ang daming dapat tapusin kaya ayun di ko na naisingit ang pagsusulat.  Sayang naman kung di ko masundan... Kaya eto kahit huli na gusto ko pa ring tapusin ang nahintong countdown.


December 19, 2010 - 6 Days Before Christmas


Sunday.  Closing duty ako sa work, 4pm ang time ko na nag start sa isang meeting.  Smooth naman ang duty na to walang masyadong concerned.  Yun nga lang mejo di ako ok kz kz meron akong inaasahan na di natuloy.  Ayan na naman kasi ako expect ng expect kaya hurt kung hurt ang drama ng princess!  Oo na, alam ko na yan, ilang tao na nagsabi sa kin na wag masyadong mag expect kaso ang hirap tandaan e lagi kong nakakalimutan!  Kaya ang laging ending, "i-told-you-so" na linya ang lagi kong naririnig.  Pasado ala una na ng masecure ng mga security guard na wala ng tao sa theme park na pinag tatrabahuhan ko.  Ibig sabihin, bago mag ikalawa ng umaga na ko nakauwi ng bahay. =)



December 20, 2010 - 5 Days Before Christmas


Monday.  Kahit puyat di ako nalate sa 8:30 ko na pasok  sipag no?!  xempre naman ikaw na ang may vitamin   hehe!  Mejo ngarag ang beauty ng araw na to.  Bigayan ng christmas basket xempre kasama ako sa behind the scene na to.  Nasiyahan naman ang karamihan sa kanilang natanggap.  Masaya ang araw kahit di sapat ang vitamin.



December 21, 2010 - 4 Days Before Christmas


Tuesday.  Duty na naman ako, buti naman this time e pang umaga na.  Ngayung araw na to nag simula ang aking holiday blues.  Kung anu anu ang sinabi at tinanong ko sa yo na sa bandang huli sarili ko lang ang sinaktan ko.  Ng gumabi, napangiti mo ako.  Salamat.  Tinext ako ng familia nasa SM daw sila kaya ayun go na rin ako pagka out ko sa office.



December 22, 2010 - 3 Days Before Christmas


Wednesday.  Holiday blues na naman ang umatake buti na lang hindi mo pinapatulan ang toyo ko.  Bilog na ba ang buwan?  Nakakainis ang traffic, ang 30 minutes na travel time ko ay lumalampas pa ng isang oras! Nakakainip magbyahe tapos di pa masyadong ok ang makakatabi mo sa isang pampasaherong jeep.  Buti na lang, buti na lang...



December 23, 2010 - 2 Days Before Christmas


Thursday.  Maghapon akong naghintay, holiday blues day 3 na ito!  Nakakainis.  Pero isang tawag mo lang ok na ko.  Grabe ang traffic, nakakapagod, ang tagal ko bago nakasakay ng jeep.  Ang daming kids sa bahay ng dumating ako bumibisita ang pinsan ko.  Natawa ako ke mader, wala na daw lamang pang ulam ang ref namin ayun tuloy ang napakain sa kanila e isang pirasong pritong talapia, hotdog at ginisang sardinas!  Buti na lang enjoy ang mga bata sa hotdog.  Midnight sale sa SM.  Nagkita kita kaming tatlo.  Swerte may nabili akong blouse sa shapes, P399 lang!



December 24, 2010 - A Day Before Christmas


Friday.  Day off.  Maghapon ant magdamag na skype para sa kapatid kong nasa malayo sa kaniyang dalawang makulit na anak.  Nagluluto sya ng para sa pang small party nila ako naman e nagluluto.  Infairness, ako ang nagprepare ng food namin ngayon kasi yung kapatid kong nasa malayo e sya dati ang cook.  Infairness uli, masarap ang food na prepare ko!  Na may kasamang pagbubuhat ng bangko! hehehe!  Nagsalo salo ng 12 midnight pagkatapos ay natulog na maaga pa kasi ang mass na a-attend-nan namin mamaya sa St. Claire of  Assisi.




Chellee

2 comments:

Ang Babaeng Lakwatsera said...

ikaw may holiday blues.. ako birthday blues.. nakakabadtrip na pakiramdam ang birthday blues

ellehciren said...

ewan ko ba bat ganun? tinotopak kz ko minsan eh... happy birthday girl! more love for you & ur fluppy! :)