Friday, April 23, 2010

kowts lang

he keep saying he thinks about me all day long
and then smile and say hi as he walks by me with her
*
*
*
*
pasaway talaga ang puso...
sabi wag yun, sige pa rin!
sabing tama na, tuloy pa rin!
sino nga ba ang totoong pasaway?
puso na walng ginawa kundi magmahal ng totoo
o utak na di marunong magpaka totoo?
*
*
*
*
bakit pag may gusto tayo
kailangang iwanan natin yung iba
para lang makuha yun?
pero pag andyan na
saka mo lang malalaman
na yung taong iniwan mo
ay minsan na rin iniwan ang lahat lahat sa buhay
para lang sayo...
*
*
*
*
i don't want someone who can love me for a lifetime...
i just want someone who's willing to love me faithfully while he's mine...
*
*
*
*
madalas kong isipin
san ko ba ilulugar ang sarili ko sa yo?
o kung may lugar pa ba ako?
kapag bibitiw na ko dumarating ka
at pinararamdam mo na meron pang pag-asa...
ngayun, darating ka pa ba?
kz bibitiw na ako...
*
*
*
*
alam mo ang babae parang bulaklak lang yan.
huwag mong pipitasin kung di mo aalagaan.
*
*
*
*
di ba masarap magkaron ng theme song para sa mahal mo?
di nakakasawang pakinggan...
pero ng magkahiwalay kayo,
ang dating kantang nagbibigay buhay sa yo
ay siyang kantang unti unting dumudurog sa puso mo
*
*
*
*
mahirap pala masaktan,
luluha ka,
walang ganang kumain,
magkukulong sa kwarto.
ngayon naranasan ko na pano masaktan.
pede ba magtanong?
ano naman ang pakiramdam
pag nalaman mo na may nasaktan ka?
*
*
*
*
eto na ang huling araw na papangarapin kita...
huling pagkakataon na iiyak ako...
at huling sandali na papayaga kong saktan ang sarili ko...
bukas pag nakita kita ibubulong ko...
"tama na, masyado na kitang minahal..."
*
*
*
*
I could never find another one who could compare to you.
i may love again but not the way i have loved you.
you may only be a part of my past.
but you know what?
everytime i see you,
i whisper...
"minahal ko yan..."

No comments: